• Tập aerobic có giảm cân không?

    Tập aerobic có giảm cân không?

    Tại sao tập Aerobic giúp giảm cân hiệu quả:

    1. Đốt cháy calo từ sự vận động toàn thân

    Trọng lượng được mất đi bằng cách thâm hụt calo trong cơ thể, cũng chính là đốt cháy nhiều chất béo sẽ giảm vài cân không mong muốn. Bài aerocbic là sự vận động toàn thân tuyệt vời, được thiết kế vận động nhanh, liên tục tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông… không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn khi tập đều đặn

    2. Giảm stress và tinh thần thoải mái hơn

    Stress – thủ phạm làm tăng cân cũng như nhiều tiêu cực cho sức khỏe. Khi stress cao, nó làm tăng tính háu ăn. Thậm chí lúc căng thẳng, có người còn giải tỏa bằng cách ăn nhiều, càng ăn càng tăng cân

    Khi tập Aerobic toàn bộ cơ thể cũng như tinh thần đều tập trung vào bài tập va giai điệu nhạc bạn sẽ dễ dàng quên đi những nỗi phiền muộn, ưu tư. Mặt khác tập Aerobic giúp giải phóng endorphin và làm bạn cảm thấy vui vẻ hơn

    3. Tốt cho sức khỏe:

    Bài tập aerobic là những bài tập chuyển động nhịp nhàng làm cho bạn thở nhanh hơn và sâu hơn, và tim bạn vì thế cũng đập nhanh hơn trong một khoảng thời gian liên tục. Điều này giúp cung cấp oxy đến các cơ bắp xung quanh cơ thể và xử lý hiệu quả các chất thải. Tập aerobic nửa giờ mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

    4. Aerobic là bài tập giảm cân tập thể

    Theo khuyến cáo, nếu muốn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng phương án giảm cân theo nhóm, luyện tập thể thao theo nhóm để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ nỗi buồn vui, khắc phục những tồn tại…

    Một số kinh nghiệm cho tập Aerobic giảm cân hiệu quả:

    – Nếu muốn giảm cân thì tập khoảng 5-6 buổi/tuần, Giảm cân là một quá trình lâu dài nên không thể hấp tấp được mà phải kiên trì kết hợp ăn uống hợp lý.

    – Trong những buổi đầu tiên nên tập nhẹ nhàng không nên quá sức ( sẽ tạo cảm giác ê ẩm toàn thân sẽ giảm động lực tập luyện). Trong 2 tuần đầu thì cố gắng 3 buổi/tuần, sau này, khi cơ thể thích nghi với hoạt động thể thao này rồi thì cứ tăng tốc dần.

    – Không bỏ qua các động tác khởi động, làm nóng cơ thể trogn bài, làm nóng cơ cơ bắp, các khớp xương co giãn để phù hợp với bài tập

    – Về trang phục và giầy thì nên đầu tư vào trang phục để tạo hứng thú luyện tập

    Nên chọn những bộ đồ thoải mái, không gò bó, không cầu kì, trang phục nên đơn giản tốt nhất. Chất liệu vải thì nên chọn vải cotton. Như vậy mới tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và giúp cho quá trình tập luyện diễn ra thuận lợi hơn.

Bình luận

Hủy bỏ trả lời