• Deadlift – bài tập sức mạnh tốt nhất luôn bị bỏ quên

    Deadlift – bài tập sức mạnh tốt nhất luôn bị bỏ quên

    Nếu Squat được mệnh danh là Vua của các bài tập thể hình, thì Deadlift lại được phong chức Bà hoàng của các bài tập :))
    Vì tính chất sức mạnh và lợi ích của 2 bài này là rất lớn nên chúng có cái tên thần thánh như vậy :))

    Bài viết này nguyên bản sẽ có nói tới nhiều loại Deadlift nhưng ad sẽ chỉ tóm gọn lại loại Deadlift truyền thống vì nó phổ biến nhất, bạn nào muốn tìm hiểu thêm các kiểu Deadlift khác thì ad sẽ post sau nhé. :)

    Trích dẫn bài sưu tầm:
    ✔️Deadlift là gì ?
    Deadlift là một trong các bài tập Compound tốt nhất (sự luyện tập phức hợp hay nói cách khác là bài tập phối hợp) mà bạn có thể đưa vào trong chương trình tập sức mạnh. Nếu luyện tập đúng,Deadliftcó rất nhiều lợi ích:

    • Để xây dựng sức mạnh và tăng cường năng lực tiềm năng.
    • Để tạo thêm khối lượng cơ bắp cho toàn bộ cơ thể.
    • Phát triển sức mạnh phần cơtrung tâm (core) và độ cứng.
    • Phòng chống chấn thương trong cuộc sống hàng ngày khi bạn phảinâng những thứtừ mặt đất.
    • Sự tự tin.
    • Hỗ trợ sức mạnh cầm nắm.

    ✔️Thực hiện Deadlift như thế nào?
    Bạn có thực hiện đúng động tác? – Trước hết, bạn phải Deadlift với động tác đúng.
    1. Kiểm tra động tác.
    2. Khoảng cách giữa cẳng chân và thanh đòn – Bạn phải chắc chắn rằng thanh đòn càng gần cẳng chân càng tốt. Điều này rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm trọng lực của thanh và trung tâm trọng lực củabạn. Đây là vị trí thuận lợi nhất.
    3. Hít thở sâu – Bạn phải hít một không khí lớn để tăng áp lực trong ổ bụng của bạn.
    4. Gồng cứng bụng – Điều này cùng với một không khí lớn sẽ cung cấp cho bạn một vành đai tự nhiên để đảm bảo khi bạn hạ thấp người, bụngsẽ được giữ chặt và cứng vững. Kỹ thuật này được tăng cường hơn nữa khi bạn đeo đai hỗ trợ bởi vì bạn sẽ buộc bụng của bạn chống lại một đối tượng “bó cứng”.
    5. Không “giật” khi nâng tạ – Thay vào đóbạn có thể hạ thấp độ cao của thanh đòn sau khi bạn phát triển sự kéo căngcơ thể một cách đầy đủ ở mức độ cao.
    6. Giữ thanh đòn áp sát vào cơ thể trong suốt quá trình Deadlift -Giúp tối đa hóalực đòn bẩy của bạn.
    7. Dùng sức mạnh của cơ mông – không nên kéo giãn cơ lưng dưới, khóa hông của bạn bằng cách sử dụng sức mạnh của cơ mông.

    Nhóm cơ tác động mạnh nhất là mông, đùi sau, và lưng dưới, theo sau đó thì là đùi trước, cẳng chân, bụng, cẳng tay, cầu vai, xô, một chút ngực, và một chút tay trước. Các bạn thấy đó, nó tác động tới hầu hết toàn bộ cơ thể luôn.

Bình luận

Hủy bỏ trả lời